Lượt xem: 244
Công bố Kết luận thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về thanh tra; tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng tại huyện Kế Sách

    Sáng ngày 15/8/2022, tại UBND huyện Kế Sách, Thanh tra tỉnh Sóc Trăng đã công bố Kết luận thanh tra của Chánh Thanh tra tỉnh về việc  thanh tra trách nhiệm Chủ tịch UBND huyện Kế Sách trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về thanh tra; tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng. Ông Lâm Hoàng Thanh – Phó Chánh Thanh tra tỉnh chủ trì cuộc họp, cùng dự có các thành viên Đoàn thanh tra; về phía huyện Kế Sách có ông Lê Vũ Đức – Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện Kế Sách, đại diện Lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện và một số cơ quan có liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc

    Theo kết luận Thanh tra, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của huyện được quan tâm, Lãnh đạo UBND huyện đã thực hiện việc công bố, công khai lịch tiếp công dân định kỳ của lãnh đạo, bố trí nơi tiếp công dân riêng và cử cán bộ làm công tác tiếp công dân. Tại địa điểm tiếp công dân gắn với việc tuyên truyền phổ biến pháp luật, qua đó đã hạn chế số lượng các vụ việc khiếu nại, tố cáo. Công tác giải quyết vụ việc thuộc thẩm quyền được thực hiện theo quy định.

    Kết quả tiếp công dân của huyện Kế Sách (từ ngày 01/01/2021 đến ngày 31/5/2022), Ban tiếp công dân tiếp thường xuyên tiếp 35 lượt, với 36 người, 35 vụ việc; Chủ tịch UBND huyện tổ chức tiếp 30 kỳ/17 tháng đã tiếp 02 lượt người, 02 vụ việc. Đã tiếp nhận và xử lý 137 đơn (khiếu nại: 32 đơn, tố cáo: 03 đơn; kiến nghị, phản ánh: 102 đơn), trong đó có 33 đơn thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND huyện.

    Về công tác xây dựng, phê duyệt kế hoạch thanh tra hàng năm được Chủ tịch UBND huyện quan tâm chỉ đạo xây dựng, triển khai thực hiện khá tốt, nội dung thanh tra có trọng tâm, trọng điểm. Thanh tra huyện đã triển khai 08 cuộc và đã ban hành 07/08 kết luận thanh tra, còn 01 cuộc thanh tra đột xuất đang trong thời gian tiến hành thanh tra. Qua thanh tra đã phát hiện và chấn chỉnh một số thiếu sót trong công tác quản lý nhà nước ở địa phương.

    Về công tác phòng chống tham nhũng được quan tâm, triển khai khá đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với thực tiễn của địa phương, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức trách nhiệm của nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức đặc biệt là người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tham nhũng được quan tâm thực hiện, kịp thời ban hành một số văn bản chỉ đạo, hướng dẫn đối với từng lĩnh vực, bám sát nội dung của cấp trên và quy định pháp luật; góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân; phát huy hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước; góp phần phòng ngừa tham nhũng.

    Bên cạnh những kết quả đạt được trong thực hiện pháp luật thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng huyện Kế Sách vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần phải khắc phục nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác này trong thời gian tới./. 

Văn Trang












Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 24
  • Trong tuần: 1 763
  • Tất cả: 495034
Cơ quan chủ quản: BAN TIẾP CÔNG DÂN TỈNH SÓC TRĂNG
Địa Chỉ: Số 37 đường Nguyễn Văn Thêm, Phường 3, Thành phố Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện Thoại: 0299.3623.333. Email: Btcdtst@gmail.com

Ghi Rõ Nguồn Trụ Sở Tiếp Công Dân Tỉnh Sóc Trăng Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.